Saturday, June 11, 2005


i want the Tagalog theme of "All About Eve". now. very seriously. what? maganda naman yung kanta a.

so nanood na kami ni ate Maia ng Sin City kanina. wala akong ibang sasabihin sa inyo kundi panoorin ninyo ang pelikulang ito! now na now na.

sigh. it's a little late for me to still be here. but what's a girl to do, after all?

uminit ang ulo ko the other day. kasama ko siya, nanood kami ng mr. and mrs. smith. his cellphone died and he had to borrow mine. pagka insert niya ng sim niya, pagbukas ng inbox niya, dun ko nakita-- lahat ng message niya, nanggaling sa isang taong kinalaban na namin nina skywayred at LWS-- her name rhymes with Pasha. *eyeroll*

ewan ko, ha. pero uminit ang ulo ko. so much that i walked out on the best part of the movie just to get my heart to slow down. i guess i'm what Filipinos call "affected". affected pa rin kahit alam ko na ere lang yung katext niya, na ere lang yung present girlfriend niya. kahit alam ko na hindi siya nakabuti sa akin. na isa siyang tanga't kalahati dahil ipinagpalit niya ako sa isang babaeng hindi pala totoo.

nahihiya na din ako minsan sa mga kaibigan ko, na palaging narito para sa akin para lang sabihan ako na kaya ko 'to, na hindi niya ako dineserve, na may darating pa na mas mabuti, mas maganda para sa akin. sa mga kaibigan na hindi ako iniiwanan-- sumasama pa nga sa aking kagagahan, lalo na noong nag-imbestiga kami tungkol sa ilusyonadang gagang manloloko na iyon.

bakit kaya hindi ko mapigilan ang umasa? nung binuksan ko ang friendster niya, "single" na daw ulit siya. wala na ang testimonial ng babaeng ere na ipinalit niya sa akin. nasabi ko na rin sa kanya ang lahat ng napag-alaman naming magkakaibigan. alam na niya.

bakit kaya mas pinipili niya ang babaeng iyon kaysa sa akin? hindi ba't nagsinungaling din yun sa kanya?

kailan kaya ako matatapos sa kalbaryong ito?

sabi niya nagkita daw sila ng girlfriend niya sa GB nung nakaraan. ang sabi daw ng hitad, tatawag siya. sabi naman ni ex, ayaw niya ng tawag. gusto niya, sulat. snail mail. pag hindi daw dumating ang sulat na iyon, tama na daw kami. tama na daw ako.

"Tama naman kami e," walang takot kong nasabi.

(kinukumusta ka nga pala nito, skywayred.)

panahon, sabi ni Reen. sabi din ni Kui. ni Ate. ni Chelle at ng iba ko pang mga kaibigan mula sa iba't ibang sulok ng mundo. panahon, at mawawala din ang sakit. panahon, at mawawala din ang alaala. kahapon, naglinis ako ng kuwarto. nakita ko ang mga sulat sa akin ng pinakauna kong nobyo.

may pag-asa. hindi ko na siya naaalala. balang araw, hindi ko na rin ito maaalala. matatawa na lamang sa pinagsusulat ko dito. yun bang "i remember the boy" syndrome.

balang araw, makakahanap din ako ng bagong pag-ibig. pag-ibig na higit pa dito. pag-ibig na hihigit pa sa sakit na nadarama ko. pag-ibig na patititigilin ang pagddrama ko.

sa ngayon nagpapasalamat na lamang ako sa mga tunay na kaibigan. salamat sa inyo: Ava, LWS, Urd, Reen. Kui, Chelle, Sakura, Juni. at sa iba pa. wala na akong mahiling pa.


12:18 PM
will you catch me when I fall? :: |




this girl
named Ekai Ungson
find here
or here
or here
or here


listen to the static
"Wonder" - Megan McCauley
"Everyone is Wrong" - The Donnas
"You and Me" - Lifehouse
"Blind" - Lifehouse
"Lonely No More" - Rob Thomas
"Akap" - Imago
"The Difference" - Matchbox Twenty
"Extraordinary" - Liz Phair


Tagboard

angel wings
George
Joy
Candy
Nikki
Lance
Bryan
Alec
Kramer
Elbert
Sean
Randy
Mike
Sacha
Clair
Charo
M. Connie
Marlon
Ka Edong
Ava
Ken
LWS

adoring
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com

iBlog


Who Links Here

credit is where credit's due
Knocking
Minitokyo
Blogskins

Blogger



Get awesome blog templates like this one from BlogSkins.com